Nguyên nhân và giải pháp giúp bán hàng trên facebook hiệu quả

Nếu như trước đây kinh doanh theo kiểu truyền thống luôn được nhiều người lựa chọn, họ sẽ mở một cửa hàng sau đó kinh doanh nhưng hiện nay thì kinh doanh online được sử dụng nhiều hơn cả bởi nó giúp họ đạt được nhiều hiệu quả cũng như tiết kiệm được nhiều khoản chi phí. Và kinh doanh trên mạng xã hội facebook sẽ giúp bạn tiếp cận đến khách hàng một cách dễ hàng hơn và cơ hội bán được nhiều hàng cũng tăng lên. Nhưng bạn đã biết làm thế nào để bán hàng hiệu quả với môi trường này hay chưa. Nếu chưa bạn hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây nha.

cach ban hang hieu qua tren facebook

Ưu điểm khi bán hàng online trên Facebook cá nhân


+ Khả năng hiển thị bài viết trên News Feed mọi người cao hơn so với Fanpage

+ Bán hàng trên Facebook cá nhân ổn định hơn Fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.

+ Tiếp cận khách hàng miễn phí, nhưng cho tương tác cao, có thể thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người mua hàng vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.

+ Dễ được khách hàng tin tưởng, nhất là các khách mua lẻ. Do vậy, tỷ lệ chốt được đơn hàng sẽ cao hơn.


Nguyên nhân khiến bán hàng trên facebook không hiệu quả


Thứ nhất : Chọn sai sản phẩm bán trên Facebook cá nhân

Mỗi khi có ý định kinh doanh sẽ có hai lựa chọn đó là:

Loại hình 1: Bán nhiều sản phẩm cho 1 người, mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên Facebook của bạn

Ví dụ như những mặt hàng quần áo thời trang, mỹ phẩm,… 1 khách hàng chắc chắn sẽ mua không dưới 1 lần. Bạn không cần thiết phải có lượng khách hàng lớn nhưng cần phải giữ chân những khách hàng để họ sẽ tiếp tục mua hàng của bạn. Đây là loại hình kinh doanh trên profile cá nhân

Loại hình 2: Bán 1 sản phẩm cho nhiều người, ít nhất mỗi người mua một lần.

Ví dụ như bạn đang buôn bán những mặt hàng như laptop, tai nghe bluetooth, in thiệp cưới, hay thiết kế nhà cửa,… thì rõ ràng kênh fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn. Bạn cần phát triển cho fanpage của mình có được càng nhiều lượng like càng tốt, muốn thế thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tăng like fanpage để có lượng like nhanh nhiều.

Thứ 2: Không phân tích đối tượng

Đặc điểm của Profile là cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức và nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì những cố gắng sẽ trở nên vô ích.

Và bạn nên chạy quảng cáo Facebook để hướng đúng đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó khi xây dựng và phát triển fanpage bạn cần hướng đối tượng mà mình muốn đến đó là đối tượng nào để có kế hoạch phát triển tối ưu.

Thứ 3: Content bán hàng trên Facebook sai cách

Bạn cần tìm cách viết bài trên Facebook hiệu quả. Khá nhiều người copy y nguyên bài viết bán hàng trên website và fanpage kinh doanh mà không hề biết rằng việc làm này không hề đem lại hiệu quả như mong đợi.

Vì một khi bạn copy bài tại một trang nào đó trong khi người dùng đã nhấn like theo dõi fanpage bán hàng đó thì họ đã biết được những thông tin về sản phẩm đó và cơ hội mua hàng tại nơi bạn sẽ không cao.

Thứ 4: Lạm dụng tool khi bán hàng qua Facebook
Các công cụ quảng cáo như kết bạn tự động, bán hàng qua facebook tự động, … được sử dụng khá phổ biến, giúp ích rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn. Nhưng thực tế lại không đơn giản như vậy. Rất nhiều bạn đã đầu tư một số tiền không nhỏ để mua tool chạy hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5000 bạn bè và chỉ cần chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có tệp khách hàng lên tới 500.000 người. Và sau đó họ lại chỉ nhận được sự thất vọng tràn trề vì đơn hàng mãi chẳng thấy đâu.

Thứ 5: Spam

Một sai lầm chết người khi bán hàng online trên Facebook mà nhiều người đang mắc phải đó là Spam. Biểu hiện của spam đó chính là họ thường xuyên up ảnh, viết status quảng cáo sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân của mình. Sẽ có những tương tác like, comment, share hoặc mua ủng hộ. Nhưng về sau họ sẽ không còn quan tâm tới bài viết của bạn nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền.

Nếu là những người bán hàng chuyên nghiệp thì cần biết cách tôn trọng khách hàng của mình, hãy tìm cách để hấp dẫn khách hàng mà không cần làm phiền tới người khác.

Nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả thì nên sử dụng dịch vụ facebook, nhanh tay liên hệ với Tanglikes để được sử dụng dịch vụ tăng like cho fanpage nhanh hiệu quả. Liên hệ qua:

Facebook: FB.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 hình thức tăng like page phổ biến bạn cần biết

Tất tần tật về nút like fapage facebook

Những thủ thuật giúp tăng like fan page hiệu quả